5 ข้อ ควรรู้ก่อนจัดฟัน

Share This :

ในปัจจุบันที่มีคลินิกจัดฟันเยอะมาก สำหรับใครที่กำลังมองหาคลินิกเพื่อจัดฟัน อาจจะกำลังกังวลและรู้สึกว่าเป็นเรื่องยากในการเลือกคลินิกเพื่อจัดฟัน และควรจะทราบข้อมูลอะไรบ้าง เพื่อนำมาประกอบการตัดสินใจ วันนี้คลินิกทันตกรรมบิ๊กเม้าท์เท็น ขอนำเสนอข้อมูลหลัก ๆ ที่ควรทราบ และควรนำมาพิจารณา มาแนะนำกันค่ะ 

  1. ค่าใช้จ่าย

เรื่องของค่าใช้จ่าย เป็นหนึ่งปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจจัดฟัน ปัจจุบันด้วยรูปแบบการรักษาที่มีหลากหลาย นอกการการจัดฟันแบบโลหะที่หลายท่านคุ้นเคย ยังมีการจัดฟันแบบอื่น ๆ ให้เลือกอีกด้วย ซึ่งค่าใช้จ่ายก็จะแตกต่างกัน เช่น การจัดฟันแบบโลหะ ที่มีการเปลี่ยนยางจัดฟันทุกเดือน จะมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่าประเภทอื่น ๆ การจัดฟันแบบดามอน สำหรับคนที่ต้องการใช้เวลาในการจัดไม่นาน ไม่ต้องใช้ยาง ก็จะมีค่าบริการจัดฟันที่สูงขึ้น เนื่องจากเครื่องมือมีราคาสูงกว่าแบบโลหะ โดยสามารถศึกษาข้อมูลของการทำงานของเรื่องมือจัดฟันแต่ละประเภทได้ ตามลิ้งค์นี้ …  ทั้งนี้ หากสามารถเลือกเครื่องมือจัดฟันที่ต้องการได้แล้ว สิ่งที่ต้องคำนึงอีกอย่างหนึ่ง คือ ค่าใช้จ่ายสำหรับการเคลียร์ช่องปาก และค่าใช้จ่ายหลังจัดฟัน เช่น ค่าอุดฟัน ขูดหินปูน รักษารากฟัน(ถ้าจำเป็น) ค่ารีเทนเนอร์เพื่อคงสภาพฟัน ทั้งนี้ ผู้ป่วยสามารถทำนัดปรึกษาทันตแพทย์จัดฟันเฉพาะทาง เพื่อประเมินราคาที่ชัดเจน ซึ่งจะช่วยให้ผู้ป่วยตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ทั้งนี้ ควรจะเลือกคลินิกทันตกรรมที่ที่ได้มาตรฐานและมีทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญประกอบด้วย ไม่ควรเลือกหรือจัดฟันแฟชั่นที่มีราคาถูกมากเด็ดขาด เพราะจะทำให้ฟันเกิดปัญหามากกว่าเดิมได้

  1. ทำเลที่ตั้ง

ด้วยการจัดฟัน เป็นเป็นการรักษาที่ต่อเนื่อง เครื่องมือจัดฟันบางประเภท ทันตแพทย์จะต้องนัดปรับเครื่องมือทุกเดือน การเลือกคลินิกทันตกรรมที่อยู่ใกล้บ้านหรือที่ทำงาน จะทำให้ผู้ป่วยสะดวกสบายในการเดินทาง และหากมีที่จอดรถกว้างขวาง ก็ยิ่งจะทำให้ไม่ต้องเสียเวลาหาที่จอดรถอีกด้วย  

     3 . Feedback หรือ  Reviews

       

Feedback  หรือ  Reviews  จากผู้มาใช้บริการจริง เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรเช็คก่อนเข้ารับการรักษาจัดฟัน ซึ่งปัจจุบัน การหาข้อมูลส่วนนี้ง่าย น่าเชื่อถือ และเป็นการเห็นภาพรวมของคลินิกได้เกือบครอบคลุม ทั้งในด้านของ Survice mind ของเจ้าหน้าที่ ทันตแพทย์ สถานที่ เครื่องมืออุปกรณ์ การรักษา การเปรียบเทียบก่อนและหลังจัดฟัน ซึ่งสามารถตรวจสอบได้จาก WEBSITE  FACEBOOK PAGE GOOGLE REVIEWS  นอกจากจะได้เห็นความคิดเห็นตามจริงของผู้มาใช้บริการแล้ว

  1. ความเชี่ยวชาญของทันตแพทย์



    เพราะการจัดฟันส่งผลกระทบต่อสุขภาพ บุคลิกภาพ และความมั่นใจ ดังนั้น สิ่งสำคัญที่สุดเลยคือการคำนึงถึงความเชี่ยวชาญของทันตแพทย์จัดฟัน สามารถตรวจรายชื่อของทันตแพทย์จัดฟันเฉพาะทางได้ที่https://thaiortho.org/search-orthodontist-people เพื่อเพิ่มความมั่นใจว่า ทันแพทย์จัดฟันที่ดูแลเรา จะสามารถวางแผนจัดฟันที่เหมาะสมและคุ้มค่ากับเรามากที่สุด

  2. การนัดเข้ามาปรึกษาทันตแพทย์



    หากยังมีข้อสงสัยใด ๆ เกี่ยวกับการจัดฟัน แนะนำทำนัดหมายเข้ามาพบเพื่อตรวจประเมินกับทันตแพทย์จัดฟันเฉพาะทางโดยตรง เพื่อจะได้ไขข้อสงสัยและคลายความกังวลทุกอย่างจะช่วยให้ผู้ป่วยตัดสินใจได้ง่ายมากขึ้น

สรุป

สิ่งที่ต้องศึกษาก่อนเริ่มต้นจัดฟัน สำคัญที่สุดคือ ความเชี่ยวชาญของทันตแพทย์จัดฟัน เพื่อผลลัพธ์การจัดฟันที่ปลอดภัย คุ้มค่าที่สุด และควรรักษาในคลินิกที่ได้มาตรฐานและมีการบริการที่มีคุณภาพ ทำเลที่ตั้งเดินทางสะดวก  ในส่วนของราคาค่าใช้จ่ายการจัดฟัน หลายคลินิกสามารถแบ่งชำระเป็นรายเดือน และมีโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าใหม่มากมายค่ะ


Recent Posts

^